วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่2

วันอังคาร ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2555

-อาจารย์ให้วาดภาพ พร้อชื่อ นามสกุล



-วิเคราะห์ภาพต้องสอดคล้องกับคณิตศาสตร์ เช่น เป็นสัญลักษณ์ จำนวน มิติสัมพันธ์ เส้น จำเเนกประเภท รูปร่าง รูปทรง ทิศทาง เวลา เป็นต้น 


- การติดภาพ สำหรับเด็กปฐมวัยต้องวางเป็น เเนวนอ






-เเต่ถ้าภาพนั้น มีเกิน10 แผ่น ให้ติดเเถวละ10 เเผ่น เเล้วค่อยเริ่มเเถวใหม่




-การนับเลขสำหรับเด็กปฐมวัย คือ 
 >>> มีอยู่ 1 เพิ่มอีก 1 เป็น 2  มีอยู่ 2 เพิ่มอีก 1 เป็น 3 ...   
    
    ถ้าเกิดนับถึง 10 ต้องนับ  
>>> 10 กับอีก 1 เป็น 11  / 10 กับอีก 2 เป็น 12 ...



*** เด็กเรียนรู้จากการทำเป็นเเบบอย่าง โดยที่ครูต้องทำให้เด็กเห็น เด็กก็จะรับรู้ เเละทำตาม 
     -เด็กเกิดการซึมซับ  > เลียนเเบบ หรือ ทำตาม



คณิตศาสตร์ กับ วิชาอื่นๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น