อาจารย์ได้ถามคำถาม
- กล่องที่ให้นำมา เห็นเเล้วนึกถึงอะไร?
- อยากให้กล่องเป็นอะไร?
- กล่องนอกจากใส่ของเเล้ว ทำอะไรได้อีก?
อาจารย์ให้ทำกิจกรรมในห้องร่วมกันเป็นกลุ่ม
-ให้นำกล่องมาต่อกัน โดยไม่ต้องพูดคุยกัน
-ให้พูดคุยกัน วางเเผนร่วมกัน เเล้วต่อกล่อง
อาจารย์ให้นำกล่องที่ต่อเป็นรูปร่างเเล้วในเเต่ละกลุ่ม มาจัดรวมกันเป็นกลุ่มใหญทั้งห้อง เเละให้จัดเป็นเหมือนโชว์ผลงาน
สรุป
หน่วยเรื่อง กล่อง
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
1.รูปทรง
2.ขนาน
3.พื้นที่
4.ประเภทของกล่อง
5.การวัด -กล่องเป็นเครื่องมือการวัด
6.จำนวน
7.เปรียบเทียบขนาด
8.จับคู่ -รูปทรงที่เหมือนกัน ขนาดเท่ากัน
9.จัดประเภท -กล่องที่มีสีเเดงเเละไม่มีสีเเดง
10.ทำตามเเบบ
11.เซต -เซตของขวัญปีใหม่
12.เศษส่วน
13.การอนุรักษ์ -จับออกเป็นคู่ 1 ต่อ 1
2.ขนาน
3.พื้นที่
4.ประเภทของกล่อง
5.การวัด -กล่องเป็นเครื่องมือการวัด
6.จำนวน
7.เปรียบเทียบขนาด
8.จับคู่ -รูปทรงที่เหมือนกัน ขนาดเท่ากัน
9.จัดประเภท -กล่องที่มีสีเเดงเเละไม่มีสีเเดง
10.ทำตามเเบบ
11.เซต -เซตของขวัญปีใหม่
12.เศษส่วน
13.การอนุรักษ์ -จับออกเป็นคู่ 1 ต่อ 1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น