วันอังคาร ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
หน่วย กระดุม
ชนิด
-นำเสนอโดยการร้องเพลงหลับตา แล้วครูนำภาพกระดุมไปให้เด็กบางคนแล้วให้เด็กเปิดตา ใครที่ได้ภาพกระดุมมาติดทีกระดาน
-กระดุมที่เด็กๆรู้จักมีอะไรบ้าง
-ครูจดบันทึกบนกระดาน
-เด็กลองทายสิว่ามีกระดุมทีอยู่ในขวดใสเท่าไร
-เราลองมานับดูสิว่ามีกี่เม็ด วางเรียงแล้วนำตัวเลขมาติด
-แยกกระดุมที่มี1รู กับกระดุมที่มากกว่า1รู
ลักษณะ
-แจกกระดุมให้เด็กดู เด็กคิดว่ากระดุมที่เด็กถือมีพื้นผิวอย่างไร
มาตราฐานและสาระการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น